Xu hướng xanh trong ngành Nội thất

Trên thế giới, sử dụng vật liệu xanh trong quy trình sản xuất, đóng gói đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong việc bảo vệ môi trường. Tại các doanh nghiệp dẫn đầu như Nội thất Hòa Phát, khi hàng ngàn sản phẩm được tiêu thụ mỗi ngày – bài toán giảm thiểu rác thải ra môi trường càng trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo ước tính của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), mỗi năm 130.000 km2 rừng trên thế giới bị biến mất do nạn phá rừng, trong đó 30% diện tích rừng được sử dụng để sản xuất gỗ và các sản phẩm phi gỗ, thương mại lâm sản. Điều nay đặt ra thách thức tìm kiếm các loại vật liệu bền đẹp thay thế cho sản phẩm gỗ tự nhiên – vốn được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á như Việt Nam.

Theo đó, các doanh nghiệp nội thất lớn – dẫn đầu thị phần ngành hàng văn phòng như Nội thất Hòa Phát đặt ra bài toán tối giản nguyên vật liệu tự nhiên trong sản xuất & hạn chế tối đa vật liệu nhựa trong đóng gói, nhằm giảm thải tác hại ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước ra môi trường. Đây là các bước được Nội thất Hòa Phát đặc biệt chú trọng, nghiên cứu cải tiến, áp dụng đúng lộ trình đặt ra trong những năm gần đây trong công cuộc dẫn đầu ngành hàng về bả vệ môi trường sống.

Theo các chuyên gia từ Nội thất Hòa Phát, tối giản nguyên vật liệu tự nhiên bằng vật liệu thân thiện với môi trường được áp dụng nhiều trong các công trình công cộng, tòa nhà chung cư …  là vật liệu gỗ công nghiệp chất lượng cao, được kiểm soát nghiêm ngặt nồng độ chất formaldehyde trong sản phẩm nội thất, đem lại độ an toàn tuyệt đối cho không khí trong nhà, đảm bảo về chất lượng cùng hài lòng về mẫu mã cho người sử dụng.

(Bàn lãnh đạo Luxury từ gỗ công nghiệp cao cấp)

Cùng việc phát triển các sản phẩm từ gỗ công nghiệp chất lượng cao, hạn chế tối đa vật liệu nhựa trong đóng gói cũng được Nội thất Hòa Phát quan tâm thực hiện. Theo đó, các sản phẩm ghế từ vật liệu PVC, DP như ghế họp SL, dòng ghế nhân viên, ghế quầy bar SB, ghế gấp, ghế MC … một số dòng ghế da, dòng ghế lãnh đạo lưng cao, lưng trung sẽ không sử dụng nilon mà được đóng gói trực tiếp với bao bì giấy theo tiêu chuẩn của Nội thất Hòa Phát. Dự đoán, hành động giảm thiểu nilon trong đóng gói này sẽ giúp môi trường giảm bớt được lượng rác thải nhựa lên tới hàng triệu túi mỗi năm.

Đối với các sản phẩm khác, việc ưu tiên tìm kiếm & sử dụng vật liệu thay thế nilon trong đóng gói được Nội thất Hòa Phát triển khai nhiều năm nay, trong đó vật liệu xốp PE thân thiện với môi trường, có thể tái chế, sử dụng trong nhiều mục đích tại nhà xưởng sẽ được dùng để bọc gói các sản phẩm ghế da cao cấp cỡ lớn như dòng ghế TQ có cơ cấu ngả, ghế sofa da. Theo ước tính, hàng triệu chiếc ghế được thay đổi quy cách đóng gói sẽ mang lại lợi ích từ việc tái chế các màng xốp PE này, thông qua con đường tái sử dụng tại nhà máy và thông qua đại lý của Nội thất Hòa Phát.

(Sofa góc SF132)

Xu hướng xanh trong ngành sản xuất nội thất đang dần trở thành xu thế, khi mục tiêu phát triển doanh nghiệp gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, đặc biệt trong bối cảnh các nước đang phát triển như Việt Nam, Indonesia, Myanmar thải ra hàng triệu tấn bao bì mỗi ngày. Do vậy, các doanh nghiệp lớn trong ngành sản xuất nói chung, ngành nội thất nói riêng phải hoạch định chiến lược phát triển bền vững, không chỉ kinh tế mà còn bảo vệ môi trường sống bao gồm: nguồn nước, không khí, đất đai … Đây cũng là hướng phát triển được Nội thất Hòa Phát đặc biệt quan tâm phát triển trong tương lai tới, hướng tới môi trường xanh sạch.

Thanh Phương

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang