(Nhịp đập yêu thương số 12) - Nụ cười của bé Đỗ Minh Châu

Chương trình “Nhịp đập yêu thương” mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Tập đoàn Hòa Phát cùng phối hợp với các bệnh viện đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Cánh cửa phòng mổ Trung tâm Tim mạch Trẻ em – Bệnh viện Nhi TW mở ra, bé Đỗ Minh Châu (sinh năm 2007) được đưa đến phòng hồi sức, cha mẹ em và những người đợi ngoài phòng mổ mừng rỡ sau khi nghe bác sỹ thông báo ca phẫu thuật đã thành công. Ca phẫu thuật do bác sĩ Nguyễn Thanh Hải – một trong những bác sĩ tim mạch hàng đầu Việt Nam với nhiều công trình nghiên cứu về phương pháp phẫu thuật tim mạch trẻ em thực hiện.

Cha mẹ bé là anh Do, chị Hà (Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) không giấu được niềm vui tâm sự với chúng tôi rằng, từ khi lọt lòng bé Minh Châu đã mang trong mình căn bệnh tim hiểm nghèo, hẹp ĐRTP và conduit động mạch phải khiến con thường xuyên bị tím tái. Không những vậy, Minh Châu còn bị liệt nhẹ nửa người bên phải, mọi hoạt động đều rất khó khăn và phải nhờ vào sự trợ giúp của bố mẹ. Thương con, chị Hà nghỉ việc tại xưởng may ở nhà chăm con. Kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương phụ hồ của anh Do – bố bé. Vừa nuôi con trai lớn học cấp 3, nuôi con gái nhỏ bị bệnh, anh chị hoàn toàn không có khả năng cho con chữa trị.

Biết đến chương trình “Nhịp đập yêu thương” của Tập đoàn Hoà Phát thông qua Trung tâm Tim mạch Trẻ em – Bệnh viện Nhi TW, gia đình bé Minh Châu đã gửi hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, đến thăm và trao đổi với các bác sĩ tại bệnh viện, “Nhịp đập yêu thương” xác nhận tài trợ chi phí phẫu thuật, thay van sinh học cho bé Minh Châu.

Be Minh Chau

Nụ cười ngời sáng niềm tin về cuộc sống của bé Minh Châu sau ca phẫu thuật

Sau quá trình điều trị, tình trạng sức khoẻ của bé Minh Châu đã hồi phục nhanh chóng, khả năng thích nghi của cơ thể với vật tư y tế ở trạng thái rất tốt. Dự kiến bé sẽ được xuất viện trước ngày 20/11. Nhờ chương trình mổ tim miễn phí này mà bé Minh Châu thể tiếp tục biến những ước mơ trong cuộc sống của mình trở thành hiện thực.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hàng nghìn trẻ em sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh. Mỗi ca mổ tim có chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng, đó là một số tiền không hề nhỏ đối với những gia đình nghèo nên số trẻ bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật và can thiệp y học không quá 50%/năm. Số bệnh nhân còn lại phải chờ, thậm chí có không ít trẻ tử vong trong thời gian chờ đợi. Chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Tập đoàn Hòa Phát phối hợp triển khai với các bệnh viện đã và đang đem lại niềm hy vọng cuộc sống cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh ở Việt Nam.

Thông tin những bệnh nhi tiếp theo được hỗ trợ bởi chương trình “Nhịp đập yêu thương” do Tập đoàn Hòa Phát thực hiện sẽ được tiếp tục cập nhật trong những bản tin tiếp theo của HPG News.  

“Nhịp đập yêu thương” là một chương trình mang ý nghĩa nhân đạo đặc biệt được Tập đoàn Hòa Phát triển khai từ cuối năm 2015, nhằm tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo. Chương trình được Tập đoàn Hòa Phát kết hợp với những bác sĩ đầu ngành khoa tim mạch với các bệnh viện uy tín như Viện Đại học Y Hà Nội, viện Việt Đức, viện E, viện Bạch Mai… khám sàng lọc và đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân, từ đó, có hướng hỗ trợ tốt nhất cho từng trường hợp cụ thể. 

Nếu biết đến trường hợp trẻ em nghèo mắc bệnh tim cần sự trợ giúp, vui lòng liên hệ với Ms. Nguyễn Huyền Trang – Trung tâm PRM. Mỗi sự chia sẻ đều mang đến một “cuộc sống mới” cho các bé mắc bệnh tim.

ĐT: 04. 3628 2011, máy lẻ: 6630

E-mail: huyentrang@hoaphat.com.vn

Trích nguồn từ Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang