Ngô Văn Tuyên và câu chuyện về chiếc ghế xoay Hòa Phát

Học đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên khoa Cơ khí - chế tạo, Ngô Văn Tuyên gia nhập Hòa Phát ngay sau khi ra trường. Khởi đầu là nhân viên thử việc, niềm đam mê với chiếc ghế xoay đã giúp Tuyên dần khẳng định mình và có nhiều đóng góp cho sản phẩm truyền thống này của Nội thất Hòa Phát. Không dừng lại ở đó, Tuyên còn cùng đồng nghiệp phát triển sản phẩm ghế sofa để chinh phục các khách hàng, từng bước khẳng định vị thế của dòng hàng gia đình Nội thất Hòa Phát trên thị trường.

Là một kỹ sư cơ khí nhưng khi vào thử việc ở vị trí nhân viên kỹ thuật chuyên về ghế xoay không liên quan nhiều chuyên môn đã học, Tuyên cảm thấy lo lắng liệu mình có thể nắm bắt được các sản phẩm hoàn toàn mới so với kiến thức học trong nhà trường không. Tuy nhiên, càng làm thì Tuyên càng có động lực tìm hiểu về vật tư, các chủng loại của sản phẩm ghế xoay. Và sự say mê, tìm tòi ấy đã giúp Tuyên trưởng thành hơn, nắm bắt rõ hơn, thậm chí thuộc từng ốc vít của sản phẩm.

Sau một thời gian thì Tuyên được công ty giao thêm nhiệm vụ tại phòng R&D. Giống như thời điểm mới vào, lần này Tuyên cũng thấy lo vì công việc hoàn toàn mới mẻ, làm sao để vừa hoàn thành được công việc của nhà máy vừa làm tốt việc của phòng R&D. Tiếp tục những tháng ngày say mê tìm hiểu cùng với sự động viên và hỗ trợ của lãnh đạo công ty và các anh chị trong phòng, Tuyên đã bắt nhịp được với guồng công việc mới nhanh hơn.

Để làm ra chiếc ghế xoay phụ thuộc tay nghề, kinh nghiệm người thợ và một quy trình sản xuất nghiêm ngặt nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng, ưng ý nhất. Đầu tiên là tìm hiểu mẫu mã phù hợp với xu hướng thị trường, Phòng R&D lập kế hoạch triển khai, BGĐ phê duyệt kế hoạch, Ban đánh giá tiến hành đánh giá sản phẩm. Sau các bước này nếu đạt yêu cầu mới triển khai sản xuất. Bước tiếp theo là phòng bán hàng triển khai bán sản phẩm, Phòng R&D và Bán hàng thu thập thông tin phản hồi từ thị trường. Qua đó sẽ đưa ra phương án cải tiến hoặc sản phẩm mới phù hợp thay thế.

Sản phẩm nội thất thường mang tính thời gian, thay đổi mẫu mã liên tục, làm sao để tìm hiểu vật tư, công cụ, dụng cụ, máy móc thiết bị để ra được sản phẩm phù hợp với xu thế hiện tại, đảm bảo giá thành phù hợp cạnh tranh với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Đó là những điều mà Tuyên luôn trăn trở.

Tuyên chia sẻ: “Tôi may mắn là được làm cùng với ban lãnh đạo cũng như các anh/chị phòng ban đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, nên khi gặp khó khăn, vướng mắc thì có thể trao đổi, nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết công việc nhanh hơn”.

Năm 2015, ở độ tuổi “tam thập nhi lập” khi đã đủ độ chín, tích lũy được nhiều về chuyên môn, kinh nghiệm, Tuyên được bổ nhiệm làm trưởng phòng kỹ thuật nhà máy Ghế xoay. Phụ trách phòng kỹ thuật, hàng ngày Tuyên phải làm thế nào để anh em luôn có động lực phấn đấu, tìm tòi, hoàn thành các công việc của nhà máy, các phòng ban, công ty giao cho trong thời gian sớm nhất. Cùng anh em liên tục ra sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời đưa phương án cải tiến sản phẩm để hướng đến chất lượng và thẩm mỹ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ở Phòng Kỹ Thuật của Tuyên “liên tục cải tiến” là cụm từ luôn được nhắc đến nhiều nhất.

Tuyên cùng đoàn của Công ty Nội thất Hòa Phát tham dự triển lãm tại Trung Quốc

Cũng trong năm 2015, Tuyên được cử đi công tác tham dự triển lãm sản phẩm nội thất tại Malaysia, đây là triển lãm mà sau nhiều năm công ty trở lại tham dự, tìm hiểu xu hướng sản phẩm. Lần đầu đi công tác nước ngoài nên Tuyên cũng có đôi chút lo lắng, làm sao thu hoạch được kết quả để ứng dụng phát triển sản phẩm mới cũng như cải tiến sản phẩm của mình hiệu quả bắt nhịp với xu hướng nội thất của khu vực cũng như thế giới. Nhưng được đi cùng anh trưởng phòng R&D nên cũng học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm của anh đi các triển lãm trước đó giúp Tuyên tiếp cận, tìm hiểu công việc nhanh hơn. Cuối năm 2015, Tuyên tự tin tham gia triển lãm tại Trung Quốc.

Tuyên cho biết, Ghế xoay Hoà Phát có một số điểm mạnh so với sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường là mẫu mã đa dạng, liên tục cập nhật ra các sản phẩm phù hợp với xu hướng người tiêu dùng, chất lượng ổn định, dịch vụ tận tình. Sản phẩm Ghế xoay Hoà phát luôn tự hào là Nhà cung cấp thị phần số 1 trong ngành nội thất. Không chỉ cung cấp trong nước mà công ty còn cung cấp cho một số nước khu vực Đông Nam Á, châu Âu, châu Phi như Myanmar, Kuwait, Anh, Pháp, Haiti….

Vinh dự còn đến với Nhà máy Ghế xoay khi dòng sản phẩm ghế da cao cấp SG905 của Nội thất Hòa Phát với nhãn hiệu Power được lựa chọn sử dụng cho cuộc họp quan trọng nhất của các nguyên thủ quốc gia APEC 2017 tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng tháng 11/2017. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo, đại diện 21 nền kinh tế thành viên APEC, hàng nghìn đại biểu trong nước, quốc tế và phóng viên của các hãng thông tấn báo chí. Đây là một trong các dòng sản phẩm cao cấp nhất của Nội thất Hòa Phát và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Thời điểm Tuyên làm thì Công ty phát triển thêm dòng sofa gia đình. Khoảng 2013-2014, Nội thất Hòa Phát bắt đầu phát triển dòng hàng gia đình và tiến hành triển khai sản xuất mở rộng phát triển liên tục từ đó tới nay. Phòng Kỹ thuật của Tuyên lại bắt tay vào làm dòng sản phẩm mới - sofa gia đình song song với hàng văn phòng. Hướng đến mục tiêu là Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực Nội thất Gia đình-Văn phòng.

“Hạnh phúc của chúng tôi là sản phẩm của nội thất Hòa Phát hiện diện ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam từ văn phòng đến chung cư, mái ấm của mỗi gia đình”. Tuyên nói.

Theo Bản tin Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang