Hy vọng trên những nẻo đường cao

Giữa những ngày tháng 9/2024, khi các tỉnh miền Bắc còn đang gắng sức khắc phục thiệt hại từ cơn bão Yagi, đoàn thiện nguyện của Nội thất The One đã bắt đầu hành trình mới đến vùng đất Cao Bằng, mang theo sứ mệnh cao cả: hồi sinh hy vọng cho những ngôi trường non cao.

dsc02138

(Ông Lê Văn Thắng (áo vàng đứng giữa) đại diện Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Nội thất The One trao tặng bàn ghế tới trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ngọc Động, Cao Bằng)

Sau 7 tiếng ròng rã trên đường để đến thành phố Cao Bằng, đoàn thiện nguyện tiếp tục hành trình thêm 2 tiếng nữa, vượt qua những con đèo quanh co, hướng về phía Bắc - nơi mà chỉ vài ngày trước còn ngập chìm trong nước lũ. Đích đến là hai ngôi trường bị ảnh hưởng nặng nề: Trường Tiểu học Ngọc Sỹ (xã Lương Thông, huyện Hà Quảng, Cao Bằng) và Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Ngọc Động (xóm Hòa Chung, Xã Ngọc Đông, Huyện Hà Quảng, Cao Bằng). Khi tuyến đường còn nối dài xe tải chờ dọn dẹp đất đá, sau nhiều tiếng chuyển bàn ghế học sinh sang những chiếc xe bé để có thể vận chuyển vào trường, đoàn The One thành công có mặt tại trường Tiểu học Ngọc Sỹ.

Là ngôi trường nhỏ xíu nằm nép ngay chân núi, chỉ vỏn vẹn 2 tầng với khoảng 100 – 150 học sinh tiểu học nhưng hầu như bàn ghế tầng 1 đều bị hư hại do ngập nước. Đoàn Nội thất The One đã nhanh chóng bắt tay vào việc, tháo dỡ bàn ghế mới, dọn dẹp mặt bằng và tiến hành lắp đặt thay thế các bộ bàn ghế hư hỏng cho các lớp. Mọi việc diễn ra không ngừng nghỉ, ngay cả khi ánh hoàng hôn đã tắt, đoàn vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để các em nhỏ có thể quay trở lại học tập trong một môi trường sạch sẽ và an toàn hơn.

dsc01980

(Ông Lê Văn Thắng (áo xanh bên phải) đại diện Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Nội thất The One trao tặng bàn ghế tới trường Tiểu học Ngọc Sỹ, Cao Bằng)

z5858599391569-ed6aff53267dabacbbdddc43d01bb8d3

Hoàn thành tại điểm trường Ngọc Sỹ, Đoàn Nội thất The One tiếp tục hành trình mang hy vọng đến với Trường Tiểu học và THCS Ngọc Động, nơi chịu thiệt hại nặng nề hơn trong cơn bão Yagi. Tại đây, anh em The One nhanh chóng bắt tay vào công việc, những chiếc bàn ghế mới được vận chuyển đến phòng học còn vương hơi ẩm, bắt tay dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng, vận chuyển bàn ghế hư hỏng và lắp đặt bàn ghế mới tinh vào lớp. Các thành viên trong đoàn không chỉ đóng vai là người thợ lắp ráp, mà còn là những người động viên tinh thần cho thầy cô, học sinh vốn chịu nhiều mất mát. Anh Lê Văn Thắng – đại diện Công ty CP TM&SX Nội thất The One chia sẻ: Nhìn các em bé đi những quãng đường xa đến lớp, chúng tôi mong muốn các em được yên tâm ngồi học trong những phòng học khang trang, sạch sẽ. Hơn ai hết, chúng tôi biết rằng mỗi chiếc bàn, mỗi chiếc ghế không chỉ là những vật dụng đơn thuần, mà còn là hy vọng và niềm tin gửi gắm tới các em. Nội thất The One tin rằng, những chiếc bàn ghế mới không chỉ là điều kiện học tập tốt hơn, mà còn là niềm tin vào sự tái thiết và hồi sinh sau khó khăn.

dsc02113
(Ông Lê Văn Thắng (áo vàng bên phải) đại diện Công ty cổ phần Thương mại và Sản xuất Nội thất The One trao tặng bàn ghế tới trường Tiểu học & Trung học cơ sở Ngọc Động, Cao Bằng)
z5857781024120-8786b591f7eee1cfa98a8b00136c844e
z5857781024070-18269d30e183d798ae22a443ef69422d

Nông Thị Huệ – Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Ngọc Động xúc động chia sẻ và gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng, món quà ý nghĩa, kịp thời của Công ty và toàn thể CBCNV Nội thất The One đã góp phần khắc phục khó khăn, động viên thầy cô và các em học sinh tiếp tục dạy và học. Hành động này không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà còn mang giá trị tinh thần, thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái” vô cùng quý giá.

Chương trình tài trợ bàn ghế học sinh của Nội thất The One không chỉ là một chương trình từ thiện đơn thuần mà còn là minh chứng cho sự quan tâm của xã hội đối với tương lai của thế hệ trẻ. Từ vùng núi Cao Bằng, hy vọng rằng những hạt giống tri thức sẽ tiếp tục nảy mầm, lớn lên cùng với những thế hệ học sinh đang miệt mài học tập, vượt qua mọi nghịch cảnh để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Nội thất The One

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang