Hòa Phát tặng quà đồng bào lũ lụt tại Quảng Bình

Ngày 27/10, Tập đoàn Hòa Phát đã tiến hành trao quà cho 3.134 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi trận lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Bình. Phần quà cho mỗi hộ là 01 triệu đồng tiền mặt. Đối với người dân và chính quyền địa phương, đây thực sự là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhất.

Tại 8 xã: Phúc Trạch, Hạ Trạch, Đồng Trạch, Minh Hoá, Tân Hoá, Hoà Tiến, Lệ Ninh, Vạn Ninh thuộc 4 huyện Bố Trạch, Minh Hoá, Lệ Thuỷ, Quảng Ninh là những nơi chịu thiệt hại nặng nhất của tỉnh Quảng Bình và cũng là nơi Tập đoàn Hoà Phát triển khai hoạt động cứu trợ.

????????????????????????????????????

Trao quà ủng hộ bà con tại xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa – Quảng Bình

Đoàn tình nguyện viên Tập đoàn Hòa Phát gồm 25 người đã chia thành các nhóm nhỏ, trực tiếp đến từng khu vực xã, trao tận tay các hộ gia đình phần quà tiền mặt, trị giá 1 triệu đồng và các nhu yếu phẩm như quần áo, sách vở, chăn màn… Riêng gia đình ông Thái Xuân Năng tại xã Hóa Tiến (bị lũ cuốn trôi), Tập đoàn Hoà Phát đã trao tặng 2 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa (H.Minh Hóa, Quảng Bình) Cao Thanh Bình đã tiếp gần 20 đoàn cứu trợ vào địa phương nên hơn ai hết, ông hiểu được người dân đang cần gì “Xã Tân Hóa là rốn lũ của tỉnh, là nơi bị thiệt hại nặng nhất đợt lũ vừa qua. 681/681 hộ trong toàn xã đều bị ngập sâu trên 2m, có nơi ngập 3,5m. Ngay cả trụ sở UBND xã cũng ngập gần 3m. Nói cần thì cái gì cũng cần, nhưng nói cần nhất có lẽ hiện người dân đang cần tiền mặt. Sau lũ lụt, nhiều đoàn đã mang mì tôm, gạo, các loại thực phẩm khác để giải quyết cấp bách. Nhưng giờ đã có phần ổn hơn, người dân cần tiền mặt để mua lại cái xoong, cái nồi, cuộn dây điện hay tấm áo ấm chẳng hạn. Bây giờ nên hỗ trợ hơn là cứu trợ”, ông Bình cho biết.

web 4

Tặng vở học sinh cho các em vùng lũ huyện Bố Trạch

Cũng như ông Bình, ông Cao Đình An, Chủ tịch UBND xã Minh Hóa khi đón Tập đoàn Hòa Phát trao quà là 1 triệu đồng cho mỗi hộ dân đã xúc động nói: “Trước đó đã có một số đơn vị đến thăm và tặng bà con các loại nhu yếu phẩm nên hiện người dân đang rất cần tiền mặt để sửa sang nhà cửa. Đây thật sự là phần quà ý nghĩa đối với nhân dân xã nhà”.

Bà Cao Thị Hoan, thôn 4 xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, lũ lên gia đình bà chỉ kịp chuyển một chút lúa gạo đến nhà họ hàng ở địa điểm cao hơn, lợn gà bị lũ cuốn, đồ gia dụng hỏng gần hết. “Nhiều đoàn đã ủng hộ chúng tôi gạo, mỳ tôm, nước mắm rồi. Bây giờ được ủng hộ tiền mặt như rứa là chúng tôi rất mừng vì có tiền mua vài vật dụng thiết yếu cho gia đình”, bà Hoan tâm sự.

web 2

Dù đã hơn 13h nhưng đoàn tình nguyện viên của Hòa Phát vẫn tiếp tục công tác tặng quà đến từng hộ gia đình

Hoạt động trỗ trợ tại tỉnh Quảng Bình được thực hiện ngay sau khi Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long gửi thư phát động trong toàn Tập đoàn ngày 19/10. Nhận thấy đây là việc làm cần thiết và rất ý nghĩa, CBCNV Tập đoàn đã hưởng ứng nhiệt tình, quyên góp được hơn 3 tỷ đồng chỉ sau một thời gian ngắn. Riêng Văn phòng Tập đoàn trích 1 tỷ đồng ủng hộ từ quỹ phúc lợi chung.

web 3

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, đại diện Hòa Phát tặng quà cho thân nhân ông Thái Xuân Năng,  người bị lũ cuốn trôi khi đang đưa bò đi tránh lũ tại thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa

Rất đông người đăng kí làm tình nguyện viên, trực tiếp đến với bà con Quảng Bình. 25 cán bộ nhân viên đến từ những công ty thành viên khác nhau, đảm nhiệm những vị trí công việc khác nhau nhưng đều có chung tấm lòng thiện nguyện vô điều kiện và sự nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động từ thiện. Dù là lần đầu tiên kết hợp làm việc nhóm, nhưng các thành viên có sự ăn ý tuyệt đối, mỗi nhóm đều họp bàn phân công công việc trước khi triển khai, do đó hoạt động tặng quà bà con vùng lũ trên địa bàn rất rộng đã diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Ai cũng vui vẻ vì đã chuyển tấm lòng của hơn 12.000 CBCNV Tập đoàn Hòa Phát tới tận tay cho bà con với hy vọng bà con vùng bị thiệt hại sẽ sớm ổn định cuộc sống.

Những hoạt động trên xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện vô điều kiện của CBCNV Hoà Phát, đồng thời, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua những hành động thiết thực. Dự kiến, Hòa Phát sẽ phối hợp với báo Thanh Niên triển khai xây dựng một số công trình sàn chống lũ tại các tỉnh miền Trung.

Trích nguồn từ Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang