Hòa Phát lần thứ 2 lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Forbes

Ngày 03 tháng 7 năm 2017, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất tại Việt Nam với tổng giá trị hơn 5,4 tỉ đô la Mỹ. Với giá trị thương hiệu 76 triệu đô la Mỹ, Hòa Phát được xếp hạng thứ 13 trong danh sách uy tín này, tăng 3 bậc so với năm 2016.

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu Hòa Phát đã tăng gần 12 triệu USD, tương đương 18,7% trong vòng một năm, từ 64,1 triệu USD (năm 2016) lên 76 triệu USD năm 2017.

top th

Vị trí của Hòa Phát trên danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Được thành lập năm 1992, Tập đoàn Hòa Phát đã khẳng định thương hiệu dẫn đầu của mình ở nhiều ngành hàng như thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng, thiết bị xây dựng, bất động sản,… Hòa Phát nằm trong số rất ít các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đa ngành có sức khỏe tài chính lành mạnh, minh bạch, được công chúng đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao.

Năm 2016, Tập đoàn Hòa Phát đạt 33.885 tỷ đồng doanh thu và 6.606 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 34% và 89% so với năm 2015, vượt tương ứng 21% và 106% kế hoạch năm 2016. Với kết quả kinh doanh nhiều khởi sắc, Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 3.435 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2015 và nằm trong Top 30 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nhóm ngành thép là mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, đóng góp trên 80% doanh thu và lợi nhuận những năm qua. 

1

Nhóm ngành thép (gồm thép xây dựng và ống thép) đóng vai trò mảng kinh doanh cốt lõi

Trong nhiều năm liền, Hòa Phát được vinh danh là thương hiệu quốc gia, Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Trước đó, tạp chí Forbes Việt Nam cũng công bố 50 công ty niêm yết tốt nhất, là các công ty niêm yết dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam và HPG lần thứ 5 liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này. 

Forbes Việt Nam tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại).

Việc định giá giá trị thương hiệu cũng là một số liệu tin cậy cho các nhà đầu tư tham khảo. Năm 2016, hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã dành mức xếp hạng AA cho Hòa Phát lần thứ hai liên tiếp với giá trị thương hiệu trên 60 triệu USD.

Trích nguồn từ Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang