Giải bóng đá nam Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 4 chính thức khởi tranh

Ngày 28/5/2017 tại sân vận động Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá Hòa Phát lần thứ 4 năm 2017 và bốn trận mở màn vòng bảng. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện hướng tới kỉ niệm 25 năm Tập đoàn Hòa Phát (20/8/1992 – 20/8/2017).

Ấn tượng ngày khai mạc

Tới dự lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Nguyễn Việt Thắng – Thành viên HĐQT Tập đoàn, bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó tổng giám đốc Tập đoàn kiêm Trưởng ban tổ chức giải, ban giám đốc các Công ty thành viên và hàng trăm cổ động viên, đặc biệt là 180 cầu thủ đến từ 12 đội bóng tham gia giải.

????????????????????????????????????

Đại diện các cầu thủ chụp hình lưu niệm với đại diện lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên

Các đội cổ động viên của Công ty Nội thất, Công ty CP Thép Hòa Phát, Tôn Hòa Phát, Ống thép, Thức ăn chăn nuôi,…còn đầu tư băng rôn, cờ trống rất chuyên nghiệp để khích lệ cầu thủ đội mình thi đấu đạt kết quả cao nhất. Tuy là giải bóng đá nam, nhưng sự có mặt đông đảo của các cổ động viên nữ là thành viên ban giám đốc, CBCNV các công ty đã khiến cho không khí buổi lễ thực sự tưng bừng.

Tiếp đó, màn diễu hành chạy cờ của 25 cầu thủ các đội đại diện cho lịch sử 25 năm phát triển của Hòa Phát và tiết mục múa cổ động bốc lửa của các CBCNV trong Tập đoàn đẩy sự hứng khởi của các cầu thủ và những người có mặt trên sân lên cao.

Phát biểu khai mạc bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên cho biết, giải đấu vô địch bóng đá nam được tổ chức nhân các ngày lễ lớn của Tập đoàn và các công ty thành viên đã trở thành nét văn hóa của Hòa Phát nhiều năm qua. Chào đón sự kiện Hòa Phát tròn 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động như giải vô địch bóng đá nam lần thứ 4, Ngày hội gia đình, đại nhạc hội Hòa Phát.

“Với ý nghĩa đó, Tôi đề nghị các cầu thủ tham gia giải thi đấu hết mình theo điều lệ đã ban hành, đảm bảo giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh Hòa Phát chuyên nghiệp, không ngừng phát triển.”, bà Nguyên nói.

Bùng nổ với loạt trận mở màn

Ngay sau lời phát biểu khai mạc giải đấu của đại diện lãnh đạo Tập đoàn, tuyên thệ của các cầu thủ và tổ trọng tài, bốn trận mở màn giải đấu đã diễn ra rất sôi động. Đã có tới 18 bàn thắng được ghi và trận đấu nào cũng có ít nhất 2 bàn thắng. Riêng tiền đạo Nguyễn Văn Hưng của CP Thép, vua phá lưới của mùa giải bóng đá lần thứ 3 năm 2015, đã ghi cho riêng mình 5 bàn thắng.

Trận đấu giữa đội CP Thép Hòa Phát và Gia cầm Hòa Phát tại bảng A có lẽ là cặp đấu thiếu cân bằng nhất khi một đội đang là đương kim vô địch của giải, dày dạn kinh nghiệm, và đội còn lại thì non trẻ nhất Tập đoàn trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đội nhà, các cầu thủ Gia cầm dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nghiêm Xuân Hưng đã tổ chức thi đấu tốt. Dù vậy, trước những đợt tấn công sắc bén, khả năng phối hợp chạy chỗ và dứt điểm quá nhạy bén của đội bạn, Gia cầm Hòa Phát đã nhanh chóng bị khuất phục. 7-0 nghiêng về CP thép Hòa Phát là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đây là lợi thế lớn cho đại diện thép Hòa Phát tại Hải Dương.

bong da HPG4

Nội thất và Xây dựng thi đấu quyết liệt nhất trong lượt mở màn

Tại bảng B, bảng đấu được coi là “tử thần” với các đội có thể lực, thể hình và kỹ thuật tương đối cân bằng, trận đấu giữa Nội thất và Xây dựng Hòa Phát diễn ra khá quyết liệt. Cầu thủ hai bên không ngần ngại va chạm. Trọng tài điều khiển trận đấu đã hai lần rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Nội thất Hòa Phát đã có bàn mở tỷ số do công của Nguyễn Hữu Tỉnh ở phút thứ 10 của trận đấu.

Sau bàn thua đó, HLV Nguyễn Quang Hải của Xây dựng đã liên tục hò hét các cầu thủ giữ cự ly và tổ chức phản công nhanh khi có cơ hội. Nhưng phải sang hiệp 2, đội Xây dựng mới tìm được bàn thắng san bằng cách biệt do công của Đỗ Đức Minh. Với tỷ số hòa 1-1 ở trận ra quân, hai đội sẽ phải rất nỗ lực trước đội MTV thép Hòa Phát để nuôi hy vọng đi tiếp.

bong da HPG3

Các cầu thủ Nội thất Hòa Phát tham dự giải

Cùng giờ với hai trận trên là các trận giữa Ống thép – Điện lạnh Hòa Phát (bảng C) và Thức ăn chăn nuôi – Tôn Hòa Phát (bảng D). Những cái tên như Ống thép hay Tôn Hòa Phát với lực lượng đồng đều, được thi đấu, luyện tập thường xuyên đã không gặp quá nhiều khó khăn trước các đội bạn còn lại.

Điện lạnh Hòa Phát làm nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước nhờ quả phạt 5m50 thành công của tiền đạo Vũ Sơn Đông sau pha phạm lỗi của hàng phòng ngự Ống thép. Đó cũng là tất cả những gì Điện lạnh làm được, bởi những phút còn lại, họ đã liên tiếp nhận 3 bàn thua trong cả hai hiệp. Cầu thủ Đinh Quang Thái đã có cú đúp bàn thắng cho Ống thép và bàn còn lại do công của Nguyễn Minh Đức (áo số 11).

DSC_2550-453x300

Thức ăn chăn nuôi (áo xanh) rất nỗ lực thi đấu nhưng chưa có kết quả tốt

Trận đấu còn lại, tôn Hòa Phát cũng dễ dàng giành thắng lợi trước Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát với tỷ số 4-1. Bàn duy nhất của đội Thức ăn chăn nuôi được ghi do công của cầu thủ mang áo số 6 Trần Văn Mạnh. Dương Văn Hướng của Tôn Hòa Phát đã có cú đúp cho mình.

Với kết quả trên, các đội CP Thép, Ống thép, Tôn Hòa Phát đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Theo điều lệ của giải năm nay, bốn đội đầu bảng sẽ có cơ hội chơi ở vòng bán kết, do vậy các đội đều phải cố gắng trong hai lượt trận còn lại, diễn ra vào các ngày Chủ nhật sắp tới.

Giải bóng đá Hòa Phát lần thứ 4 năm 2017 sẽ diễn ra từ 28/5 – 2/7/2017 tại sân bóng Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam, đường Lê Quang Đạo, Hà Nội.

Kết quả sau lượt trận đầu tiên:

diem-so

Trích nguồn từ Tập đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang