Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đánh giá cao đóng góp của Hòa Phát cho kinh tế địa phương

Ngày 14/12/2017, ông Nguyễn Văn Phóng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo Cục Thuế và Văn phòng UBND tỉnh đã tới thăm và làm việc với Tập đoàn tại Nhà máy Tôn mạ màu Hòa Phát – KCN Phố Nối A.

Tiếp đón đoàn có ông Trần Tuấn Dương -Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát, ông Hoàng Quang Việt – Giám đốc Công ty CP Xây dựng & Phát triển đô thị Hòa Phát, ông Hoàng Đức Thuận, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát.

DSC_8133

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua) đánh giá cao tiến độ xây dựng các dự án của Hòa Phát

Tổng Giám đốc Trần Tuấn Dương đã giới thiệu tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn từ đầu năm đến nay, quy mô và tiến độ xây dựng Nhà máy sản xuất Tôn mạ màu Hòa Phát với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên. Theo đó, dây chuyền sơn màu đang được chạy thử  và cho ra sản phẩm đầu tiên vào tháng 01/2018. Tiếp đó, dây chuyền tẩy gỉ sẽ có sản phẩm trước Tết Nguyên Đán. Dây chuyền cán dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động ngay sau Tết và dây chuyền mạ sẽ ra sản phẩm vào quý II năm 2018.

Trao đổi với các chuyên gia nước ngoài tại nhà máy, ông Nguyễn Văn Phóng – Chủ tịch tỉnh Hưng Yên cảm ơn các chuyên gia giàu kinh nghiệm của châu Âu vì đã giúp Hòa Phát xây dựng, vận hành dự án nhà máy tôn mạ màu hiện đại và đồng bộ nhất cho đến thời điểm này. Chủ tịch cũng nhấn mạnh, khi đi vào hoạt động Nhà máy sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng thu ngân sách địa phương. Sau khi vận hành hết công suất 400.000 tấn/năm, ước tính, Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát sẽ đóng góp cho ngân sách Hưng Yên khoảng 300-400 tỷ đồng/năm.

DSC_8161

Lãnh đạo Hưng Yên dành khá nhiều thời gian thăm hỏi các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại nhà máy Tôn mạ màu 

Về những đóng góp cho ngành thuế Hưng Yên, Hòa Phát luôn có số nộp lớn nhất trong khối doanh nghiệp dân doanh (trên 40%) và trên 10% tổng thu ngân sách toàn tỉnh Hưng Yên những năm qua. Năm 2016, Tập đoàn đóng góp vào ngân sách nội địa tỉnh là 717 tỷ đồng và thuế GTGT hàng nhập khẩu hơn 500 tỷ đồng. Chỉ tính 11 tháng 2017, toàn Tập đoàn đã nộp ngân sách Hưng Yên 966 tỷ, trong đó thuế nội địa là hơn 600 tỷ đồng. Các công ty thành viên của Tập đoàn có đóng góp nhiều nhất là Ống thép Hòa Phát, MTV Thép Hòa Phát, Nội thất.…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát cảm ơn các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên đã quan tâm, ủng hộ trong suốt thời gian qua và kiến nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho các dự án của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đẩy nhanh các thủ tục về giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng, Khu đô thị Bắc Phố Nối.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hòa Phát đối với sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương, đồng thời cho biết sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ mọi khó khăn trong thời gian sớm nhất cho doanh nghiệp nhằm mở rộng quy mô, đóng góp cho tỉnh trong thời gian tới.

Trích nguồn từ Tập Đoàn Hòa Phát

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang