Chính sách & Giải pháp thu hút nguồn lao động tại Công ty CP TM&SX Nội thất The One

Đầu năm Nhâm Dần, khi thị trường cả nước đang dần khôi phục sau thời gian dài im ắng do đại dịch Covid, thì nhu cầu lao động đang vô cùng bức thiết tại các doanh nghiệp. Là Doanh nghiệp sản xuất nội thất có hệ thống nhà máy lớn tại 2 miền Nam – Bắc, đây cũng là bài toán mà Công ty CP TM&SX Nội thất The One phải đối mặt và có giải pháp từ sớm. Hãy cùng Ban Thời sự VTV thực hiện cuộc phỏng vấn nhanh với anh Trần Ngọc Bắc – Giám đốc chi nhánh miền Nam - Công ty cổ phần TM&SX Nội thất The One (Tiền thân là Nội thất Hòa Phát) về sự chuẩn bị của công ty cho năm 2022.

133

Chào anh Bắc, xin anh thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần TM&SX Nội thất The One dịp đầu năm mới 2022?

Theo chủ trương của Chính phủ, các doanh nghiệp cần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả trong đại dịch Covid-19”, do vậy công ty chúng tôi từ cuối năm 2021 đã chuẩn bị rất kỹ về định hướng phát triển, cũng như chuẩn bị kế hoạch chi tiết về hoạt động kinh doanh, sản xuất cho từng khối: từ vấn đề nguồn lực đến kế hoạch dự trữ vật tư đáp ứng cho sản xuất tại các miền, đảm bảo không để tình trạng thiếu hàng, khan hàng cho những tháng đầu năm. Do vậy, chúng tôi đánh giá tình hình sắp tới khá tích cực, cả về vấn đề nguồn lực nội bộ lẫn nhu cầu thị trường.

Xin anh thông tin thêm về chính sách thu hút lao động trong giai đoạn hiện nay?

Công ty chúng tôi có hệ thống nhà máy sản xuất tại tỉnh Hưng Yên và Bình Dương. Với tình hình lao động thực tế tại đây, chúng tôi đang tiếp tục tuyển dụng chủ yếu khối lao động trực tiếp với số lượng từ 250 – 300 lao động. Để thu hút nguồn lực, công ty đã có những chính sách rất cụ thể, thiết thực như:

Ngay từ cuối năm 2021, dù sau 01 năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid tới hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty vẫn áp dụng tháng lương 13 và thưởng Tết cho người lao động. Đó là sự quan tâm từ Ban lãnh đạo và cố gắng nỗ lực rất nhiều của công ty nhằm bình ổn cuộc sống cho các nhân sự trực thuộc công ty.

Ngoài ra, công ty cũng áp dụng chính sách tuyển mới lao động với hàng loạt hỗ trợ như: Chính sách cho người lao động đang làm việc giới thiệu người làm, áp dụng mức lương thử việc cao và hấp dẫn hơn để thu hút lao động, chính sách cam kết hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho công nhân nếu đi làm đúng, đầy đủ theo quy định của công ty …

Với các chính sách rõ ràng, đầy đủ và hướng tới người lao động, công ty chúng tôi hy vọng sẽ nhanh chóng lấp đầy vị trí và tiếp tục guồng sản xuất đang trên đà của mình.

1333

(Khối lao động trực tiếp tại Nội thất The One trong ngày đầu trở lại làm việc sau Tết)

Kế hoạch trước mắt và trong dài hạn của công ty trong thời gian tới là gì, thưa anh?

Trong ngắn hạn, công ty ưu tiên vào quá trình đầu tư và phát triển các nguồn lực nội bộ như củng cố hệ thống nhân sự, tinh gọn quy trình và đẩy mạnh sản xuất. Trong đó việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh theo triết lý doanh nghiệp: đặt đại lý và khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố và phát huy lợi thế về logistics như sử dụng tối ưu kho bãi, hệ thống vận chuyển để khâu giao hàng và dịch vụ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu hệ thống đại lý trải khắp 3 miền.

Về dài hạn, chúng tôi có cả chiến lược dài hơi để phát triển chắc chắn nhưng mạnh mẽ như: Xác định công tác R&D (Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm) là mũi nhọn để phát triển, bao gồm kết hợp cả chiến lược đi đầu và chiến lược mô phỏng để áp dụng linh hoạt cho từng phân khúc dòng hàng từ phổ thông tới trung, cao cấp. Theo đó, Nội thất The One sẽ không chỉ nắm giữ vị trí sản xuất nội thất văn phòng hàng đầu, mà còn tiến tới các ngành khác như gia đình, gia dụng, công trình, y tế … 

Trong đó việc áp dụng công nghệ và ứng dụng công nghệ là yếu tố cốt lõi, bao gồm chuyển đổi số trong thế giới toàn cầu hóa. Mà bước đầu là sự hợp tác giữa Nội thất The One với Hệ thống đại lý lớn mạnh khắp 3 miền trong công tác số hóa hoạt động bán hàng. 

Chúng tôi cũng xác định hoạt động marketing là yếu tố quan trọng, tiên phong để thực hiện hàng loạt hoạt động về nghiên cứu thị trường nhằm bám sát xu hướng và nhu cầu ngành trong và ngoài nước. Từ đó tạo ra các kênh tiếp thị, hoạt động hỗ trợ kênh phân phối, đẩy mạnh hoạt động bán hàng. 

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và nâng thị phần tại các khu vực trọng điểm như khu vực Miền Nam và các tỉnh phía Bắc, cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tăng cường xuất khẩu sang các khu vực trọng điểm của khu vực.

Xin cảm ơn ông về phần phỏng vấn này!

Link chương trình Thời sự VTV: https://youtu.be/c5oKERc6wTQ

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang