Cách bài trí không gian làm việc ở nhà hiệu quả nhất trong mùa dịch

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid hiện nay đã khiến nhiều doanh nghiệp, công ty có kế hoạch cho các nhân viên làm việc ở nhà. Việc chuyển đổi không gian từ làm việc ở văn phòng sang làm việc ở nhà có thể gây ảnh hưởng đến kết quả công việc. Do đó, ”Cách bài trí không gian làm việc ở nhà để tăng hiệu quả công việc trong mùa dịch Covid” là một vấn đề mà nhiều người đang rất quan tâm.

Nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc này, Nội Thất Hòa Phát đưa ra những yếu tố quan trọng cần cân nhắc để đảm bảo không gian làm việc:

 

Ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là điều rất cần thiết trong phòng vì nó giúp cho chúng ta luôn tràn đầy sự hứng khởi và năng lượng. Bên cạnh đó, bạn nên chủ động lắp đặt thêm ánh sáng nhân tạo quanh phòng làm việc sẽ giúp căn phòng luôn đủ sáng, lưu ý là bộ đèn chiếu sáng bạn dùng nên đồng nhất với nhau và đặt ở chế độ chiếu sáng vừa phải, nhằm tránh bị quá sáng dễ gây ngộp và chói mắt.

 

Không gian

Tùy thuộc vào lĩnh vực và yêu cầu công việc mà bạn có thể bố trí không gian thuận lợi nhất cho công việc của mình. Nhưng quan trọng nhất là hãy giữ căn phòng thoáng đãng bằng nhiều cách như “mở hết các sửa sổ, cửa ra vào, bố trí các rèm cửa màu sáng và giữ căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp”. Điều này vừa đảm bảo bạn làm việc thuận tiện hơn, vừa giúp căn phòng trở nên đẹp mắt hơn.

 

Cây xanh

Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí không gian thêm sức sống đồng thời tạo không gian gợi mở cảm hứng sáng tạo. Theo phong thủy thì tốt nhất bạn nên chọn các loại cây có lá to, hình tròn để tạo cảm giác ôn hòa như cây Vạn niên thanh, hoàng kim cát, thường xuân, thủy tiên,… là những loại cây thích hợp để trên bàn làm việc. Đồng thời hãy chọn loại cây xanh trang trí phòng làm việc có kích thước vừa phải.

 

Bàn làm việc 

Để lựa chọn được một chiếc bàn làm việc phù hợp tại nhà là vô cùng quan trọng. Vì không gian làm việc ở nhà thường nhỏ và khá chật chội, do đó kích thước cho một chiếc bàn làm việc ở nhà thường từ 1000 (mm) đến 1200 (mm). Bên cạnh đó, bạn cùng cần xem xét đến yếu tố chất liệu của bàn. Bạn nên chọn những chiếc bàn chân sắt vì nó sẽ mạng lại cảm giác chắc chắn và rộng rãi hơn cho không gian của bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần khoảng trống để đựng tài liệu, dụng cụ làm việc hoặc trang trí thêm những món đồ cho không gian làm việc. Do vậy, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những chiếc bàn có hộc kết hợp các ngăn hoặc giá để đựng tài liệu kết hợp trang trí những món đồ mà bạn yêu thích. 

 

Một số gợi ý về bàn làm việc của Nội Thất Hòa Phát

bmt30-0-1-1

Bàn làm việc gia đình BMT30

Bàn làm việc gia đình BMT30 với thiết kế khung thép sơn tĩnh điện mang lại sự hiện đại đồng thời tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Bàn có kích thước: W1200 x D550 x H750-1025 (mm) và được thiết kế thêm các đợt gỗ để đồ có thể tùy biến đặt ở bên trái hoặc phải, giúp  bạn có thể thoải mái trang trí những món đồ mà bạn yêu thích hoặc dùng để đựng tài liệu. Điểm đặc biệt là bàn sử dụng màu vân gỗ tối, sẽ giúp cho người sử dụng không bị lóa mắt bởi ánh sáng trắng bên ngoài.

 

bmt03-0-1-1

Bàn làm việc gia đình BMT03 - Nội Thất Hòa Phát

 

Bàn làm việc gia đình BMT03 sử dụng  chân thép  sơn trắng hiện đại, có thể kết hợp sử dụng trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc tại nhà. Bàn có kích thước: W1200 x D400-600 x H750-960 (mm). Bàn có cụm giá sách ở trên, dễ dàng cho việc sắp xếp tài liệu. Ngoài ra, bàn được thiết kế với 2 ngăn kéo và 1 ngăn phụ ở giữa thuận tiện để chứa các dụng cụ làm việc như Laptop, tập tài liệu,

 

lux120hlyc10-0-1-2

 

Bàn làm việc LUX120SHLYC10 - Nội Thất Hòa Phát

Bàn làm việc LUX120SHLYC10 được thiết kế thanh thoát tạo sự chắc chắn và hiện đại. Bàn có kích thước: W1200 x D600 x H750 (mm), phù hợp cho một chiếc bàn làm việc ở nhà. Bên cạnh đó, bàn có thiết kế hộc sắt liền bàn đi kèm, gồm 2 ngăn kéo nhỏ và 1 ngăn lớn, thuận tiện cho việc chứa các đồ dùng làm việc.

 

Ghế làm việc

Tùy vào không gian phòng làm việc mà bạn có thể chọn chiếc ghế phù hợp. Bạn cần để ý đến lưng tựa, tay vịn và chiều cao của ghế. Bởi vì, ba yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn nếu bạn làm việc trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét đến các tính năng của ghế như: tựa có thể ngả hãm ở nhiều góc độ khác nhau, có cơ cấu để chân hỗ trợ việc nằm nghỉ được thoải mái nhất.

 

Một số gợi ý lựa chọn sản phẩm ghế làm việc của Nội Thất Hòa Phát

 

Không gian nhỏ

123

Với các không gian phòng nhỏ, bạn có thể tham khảo các mẫu Ghế G42, G43, G44. Các mẫu ghế này có kích thước nhỏ, do đó sẽ thuận tiện cho việc cất dưới bàn làm việc khi không có nhu cầu sử dụng, giúp tiết kiệm không gian phòng.

Không gian vừa


234

Với không gian phòng vừa, các bạn có thể tham khảo sản phẩm ghế GL113, GL119 và GL421 vì các sản phẩm này có kích thước lớn hơn. Thêm vào đó với dòng ghế xoay, để quay được hết 360 độ, cần khoảng không gian xung quanh ghế.

Không gian lớn  

345

Nếu không gian làm việc của bạn lớn, bạn có thể tham khảo các mẫu ghế cao cấp hơn, như là:  ghế lưới GL323, ghế SG920, ghế lưới GL327. Điểm đặc biệt của các mẫu này là có thêm cơ cấu để chân và tựa ghế có thể ngả hãm ở nhiều góc độ. Do đó, sẽ cần không gian rộng để sử dụng hết các chức năng của ghế.

 

Thương hiệu nội thất uy tín

Yếu tố cuối cùng nhưng quan trọng nhất đó là việc lựa chọn các sản phẩm nội thất cho không gian làm việc ở nhà phải đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường. Bởi vì, chỉ có  các thương hiệu nội thất uy tín mới đảm bảo được chất lượng sản phẩm trong quá trình sử dụng.Trong số các thương hiệu nội thất cho không gian văn phòng hiện nay, “Nội Thất Hòa Phát” là địa chỉ “UY TÍN”  đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng để lựa chọn sản phẩm nội thất cho không gian làm việc tại nhà.

logo-nthp-web-copy-2-medium-1

Nội thất Hòa Phát - Bừng sáng không gian của bạn

 

Hi vọng, với những thông tin mà Nội Thất Hòa Phát đã chia sẻ giúp các bạn tạo nên một không gian làm việc ở nhà không những đẹp mà còn mang lại nhiều cảm hứng giúp cho công việc được hiệu quả trong mùa dịch này.

Tùng Anh 

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang