Gương mặt Người Nội thất - Người chuẩn hoá mọi quy trình

Quy trình là một phần quan trọng để hoạt động trong công ty được vận hành trơn tru, hiệu quả. Và người quản lý quy trình phải thật sự thấu hiểu về các hoạt động, ý nghĩa, mục đích của hành động đó. Tại Nội thất The One, có hàng trăm quy trình tại các phòng ban, nhà máy được triển khai mỗi ngày tại 3 miền. Hôm nay, hãy cùng trò chuyện để hiểu hơn về quy trình cùng anh Trần Vũ Dưỡng – Bộ phận ISO của công ty nhé.

  • Họ tên đầy đủ: Trần Vũ Dưỡng
  • Ngày tháng năm sinh: 15/07/1984
  • Ngày vào công ty: 01/07/2023
tam-su-nguoi-noi-that-11

1/ Chào anh, là nhân sự ISO, anh có thể cho biết công việc chính của anh là gì? Anh có gặp khó khăn thuận lợi gì trong quá trình làm việc không?

Công việc chính của mình là quản lý, giám sát, cập nhật các quy trình, quy định của toàn Công ty. Theo dõi và duy trì các chứng nhận về các hệ thống quản lý (ISO), các tiêu chuẩn (TCVN), và các yêu cầu khác liên quan. Có rất nhiều thuận lợi khi làm việc như công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng, duy trì, áp dụng và cải tiến các hệ thống quản lý (ISO). Hiện tại việc duy trì chứng nhận vẫn được thực hiện với nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn khác nhau để đáp ứng các yêu cầu của pháp luật, khách hàng. Hằng năm Công ty có tổ chức các khóa học để cập nhật, nâng cao trình độ về quản lý, trong đó có hệ thống quản lý (ISO). Do đó việc vận hành, áp dụng và cải tiến được thực hiện nhuần nhuyễn và bài bản.

Khối quản lý 3 miền và các cán bộ CNV trong toàn Công ty đa số đều có nhận thức về các quy trình, quy định liên quan tại vị trí của mình. Vì thế tạo ra một khối thống nhất về cách thức vận hành, tương tác trong toàn hệ thống cũng tương đối dễ dàng. Ngoài chức năng nhiệm vụ trong Bộ phận ISO, mình còn đảm nhiệm công việc của thành viên Ban kiểm soát, sự kết hợp giữa của 2 bộ phận sẽ tạo ra sức mạnh kép đến từ 2 nhiệm vụ khác nhau mà giống nhau về mục tiêu chung.

Còn khó khăn thì cũng có chứ, ví dụ như các nhà máy, phòng ban, địa điểm của Công ty nằm ở nhiều địa điểm khác nhau ở cả 3 miền. Do đó sự khác nhau về văn hóa, ngôn ngữ, tập quán của các vùng miền cũng là những khó khăn khi triển khai cập nhật, phổ biến rộng rãi những kiến thức, kỹ năng quản lý hệ thống tại cùng một thời điểm. Khoảng cách giữa các địa điểm cũng làm chia tách nguồn lực chung về mặt quản lý. Tuy nhiên, cơ hội lại là sự đa dạng về văn hóa, cách thức vận hành, sự chia sẻ về các điểm mạnh điểm yếu thường xuyên được trao đổi tạo động lực thúc đẩy chung cho toàn Công ty.

2/ Sau thời gian thực hiện quy trình 5S, các NM đã thành nề nếp, gọn sạch. Anh Dưỡng có thể chia sẻ thêm về quy trình 5S tại NM không?

Sau 1 năm tiếp nhận và duy trì công tác thực hiện 5S, tôi nhận thấy được sự nghiêm túc trong thực hiện của đa số CBCNV. Các nhà máy đã có sự tiến bộ rõ rệt qua từng tháng. Không gian, cảnh quan được cải thiện: tài liệu, vật dụng dễ Lấy dễ Thấy, dễ Kiểm tra, lối đi thông thoáng đã hỗ trợ được nhiều để tăng năng suất lao động, quản lý kho, người lao động hài lòng hơn với môi trường làm việc. Khối văn phòng tại các nhà máy, các kho, các chi nhánh cũng đã và đang thi đua hàng tuần cùng khối sản xuất các nhà máy tạo ra một văn hóa 5S đồng nhất và xuyên suốt trong toàn Công ty.

2/ Không chỉ chăm chỉ làm việc, anh còn rất năng nổ trong các hoạt động của công ty. Lần gần nhất khi tham gia vào đợt thiện nguyện tại Bắc Kạn, cảm xúc của anh như thế nào?

Chuyến đi thiện nguyện Bắc Kạn là một kỷ niệm đáng nhớ, đầy ý nghĩa. Những nhiệm vụ, mục tiêu của Công ty để giúp đỡ bà con bị thiệt hại nặng trong bão Yagi đã được anh em trong đoàn, Đại lý Tín Sen hỗ trợ và phối hợp thực hiện rất chu đáo chuyên nghiệp. Chương trình thiện nguyện của Công ty đã mang đến những món quà ý nghĩa, thiết thực với đồng bào tại vũng lũ như lương thực, thuốc không kê đơn, nước sạch và đồ dùng chống lũ. Đặc biệt chúng tôi còn được tới thăm trường Tiểu học & THCS Quang Phong (Thôn Quan Làng - Xã Quang phong) và trao tặng nhiều món quà tới các em nhỏ tại đây.

Bản thân tôi cũng rất tự hào vì đã được BGĐ Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ và đã hoàn thành công việc. Trên hết cũng là trách nhiệm chung của toàn dân, của tình đồng bào cả nước hướng về bà con nơi bị thiên tai. Cảm ơn BGĐ công ty đã chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời, cảm ơn anh em trong đoàn đã nhiệt tình, không quản nắng mưa, đường sá vất vả để đưa tận tay nhiều phần quà ý nghĩa tới bà con.

3/ Nhân dịp công ty kỷ niệm 29 năm thành lập, anh có muốn gửi lời chúc gì tới BGĐ và ACE toàn công ty không?

Nhân dịp thành lập công ty, xin kính gửi lời chúc Công ty luôn thành công, giữ vững vị trí số một Việt Nam và ngày càng phát triển hơn nữa. Kính chúc toàn thể các CBCNV Công ty sức khỏe và cùng quyết tâm giành nhiều thắng lợi hơn nữa để hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty vào 2025.

Trân trọng cảm ơn.

Cảm ơn anh rất nhiều! Chúc anh nhiều sức khoẻ và niềm vui trong tuần mới!

Nội thất The One

Bình luận

Mail
Chat với chúng tôi
Về đầu trang